x close

"วุ้น" เปิดที่มา "ผีจ้างหนัง"

          มาดู ตัวอย่างหนัง ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้ ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด

ผีจ้างหนัง

ผีจ้างหนัง

          "วุ้น - ทรงศักดิ์  มงคลทอง" เปิดใจถึงที่มา การกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก ในชีวิตของเขาเรื่อง ผีจ้างหนัง “อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด” ที่หยิบยกเรื่องราวลึกลับ เรื่องผีจ้างหนังที่ป่าคำชะโนด อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี มาเป็นแกนในการเขียนบทภาพยนตร์ เรื่อง ผีจ้างหนัง “อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด” ในมุมการเห็นผีโดยไม่ใช้ไสยศาตร์ มีเพียงจอและเครื่องฉายหนัง

          วุ้น ทรงศักดิ์ เปิดเผยถึงที่มา ของเรื่องราวที่เขานำเสนอใน ผีจ้างหนัง “อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด” ว่า “ผมเคยดูรายการย้อนรอย และก็รายการท้าพิสูจน์ ที่นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องราวผีจ้างหนังที่คำชะโนด ที่บอกว่าเรื่องเล่าลือต่อๆกันมาว่ามีบริษัทฉายหนังเร่ที่โน่น ได้รับการว่าจ้างให้ไปฉายหนังที่คำชะโนด แต่ให้เก็บข้าวของก่อนตีสี่ พอมีคนมาดูแปลกที่บอกว่าผู้หญิงใส่ชุดขาวนั่งอยู่ทางหนึ่งผู้ชายใส่ชุดดำนั่งอยู่อีกทางหนึ่ง เสร็จแล้วก็มานั่งดูเงียบๆไม่พูดจากันไม่มีของขายเสร็จแล้วคนเหล่านั้น หายไปไหนก็ไม่รู้ คนที่รับเงินค่าจ้างก็บอกว่า ได้ค่าจ้างมาเป็นเศษสตางค์ แล้วพอมาถึงเช้ายังบอกกันว่าที่ตรงที่ฉายหนังนั้นเป็นป่า ไม่น่าจะฉายหนังได้

          มันก็น่าแปลกดี ดูรายการเสร็จแล้ว ก็สนใจเรื่องนี้มาตั้งแต่ตอนนั้น พยายามถามตัวเองว่า มันเป็นเรื่องโกหก หรือเป็นเรื่องจริง จนเกิดมุมมองว่า เขาไม่ได้โกหกแต่อาจจะเห็นอะไรบางอย่าง และมีจินตนาการตามมาเท่าที่ผ่านมามีข่าวเกี่ยวกับ ผีจ้างหนังมาโดยตลอดที่มาไม่เหมือนกันเลย เราน่าจะลองพิสูจน์มันมั้ย  ทำไมเราไม่ทำให้มันเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง อยากมีตัวละครที่มาพิสูจน์เรื่องนี้ในเงื่อนไขเดียวกันจนมาเป็นบทภาพยนตร์เรื่องนี้ ”

          "วุ้น ทรงศักดิ์" เล่าต่อ มาถึงประสบการณ์เขาได้ไปสำรวจพื้นที่ที่ป่าคำชะโนดว่า “แล้วผมก็ไปสำรวจพื้นที่ที่ป่าคำชะโนด คือเราเห็นรูปหรือรู้จักแต่ภาพถ่ายที่มีอยู่ในอินเตอร์เน็ต นั่งรถไปเรื่อยๆตอนต้นเราก็จะเห็นแต่พื้นที่โล่ง เสร็จแล้วก็ได้เห็นภาพป่าคำชะโนด เป็นเกาะสีเขียว เหมือนโอเอซิส ขึ้นมาในที่โล่ง ก็เลยรู้ว่านี่คือคำชะโนด ก็ตื่นเต้นนะครับ ผมไปช่วงหน้าแล้ง แถวนั้นต้นไม้น้อยอยู่แล้วแต่ตรงป่าคำชะโนด เขียวมาก  ต้นไม้ขึ้นหนาทึบมาก  เราอยู่ข้างนอกร้อนมาก แต่พอเราเดินเข้าไปในป่า เย็นฉ่ำเลย เงียบ มีแครแร็คเตอร์ที่ทำให้เราต้องเกร็ง 

           ใครที่ไม่เคยไป ผมว่าการเข้าไปครั้งแรกของผมนี่ที่นั่นน่ากลัวมาก สถานที่เหมือนเป็นเกาะที่ถูกน้ำล้อมไว้ เป็นเหมือนป่าดึกดำบรรพ์ เห็นต้นชะโนดเยอะมาก พื้นที่จะถูกปลกคลุมไปด้วยเฟิร์นป่า ลามไปถึงโคนต้น คืออยู่ในนั้นแล้ว ถ้าผมเห็น แร็พเตอร์ หรือทีเร็กซ์นี่ ผมจะไม่ประหลาดใจเลย ”

          ภาพยนตร์เรื่อง ผีจ้างหนัง “อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด” ปิดกล้องไปเรียบร้อยแล้ว กำลังอยู่ในระหว่างช่วงตัดต่อ โดยบริษัท ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น วางโปรแกรมเข้าฉายไว้ในราวเดือน ธ.ค. ศกนี้


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- "ผีจ้างหนัง" ทำนะโม หมดหล่อ
- ตองเล่น "ผีจ้างหนัง" ย้ำไม่ขอไป "คำชะโนด" เด็ดขาด



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"วุ้น" เปิดที่มา "ผีจ้างหนัง" โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 8,581 อ่าน
TOP