x close

"บอล-อธิป นานา" กับการแสดงครั้งแรก "โอปปาติก เกิดอมตะ"

          มาดู ตัวอย่างหนัง ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้ ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด

โอปปาติก

          หลายคนคงคุ้นชื่อ “อธิป นานา” ในฐานะอื่น ๆ มากกว่าการเป็นนักแสดง แต่นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตของเขาที่ได้ก้าวเข้ามาสู่ในโลกภาพยนตร์กับการเป็น 1 ใน 8 นักแสดงของภาพยนตร์ แอ็คชั่น - แฟนตาซีเรื่อง “โอปปาติก-เกิดอมตะ” การรับบท “รามิล”ของเขามีความน่าสนใจอย่างไร ไปฟังเขาเล่าให้ฟังกันดีกว่า

 ในเรื่องนี้รับบทเป็นใคร และมีคาแร็คเตอร์อย่างไร

          บอล : ในเรื่องนี้บอลรับบทเป็นรามิลครับ ซึ่งคาแร็คเตอร์จะเป็นหนุ่มเจ้าสำอางเหมือนใช้ชีวิตไปวันๆ แต่จริงๆ แล้วมันเหมือนกับว่า ในการที่เป็นโอปปาติกชีวิตจะอยู่ไปเรื่อย ๆ ใช้เวลาเรื่อยเปื่อย เราก็เลยสนุกกับมันให้เต็มที่ดีกว่า ก็ต้องเตรียมตัวเยอะมากครับ เพราะว่าหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของบอล ก็มีการทั้งเรียนการแสดง เรียนคิวบู๊ ก็คือต้องเรียนมากกว่าคนอื่น และก็ค่อนข้างลำบากตอนแต่งเอฟเฟ็คต์ แต่ละครั้งก็ 3 ชั่วโมงครับ แต่ผมก็ชอบนะเพราะว่ามันได้รสชาติดี 

แล้วคาแร็คเตอร์ในหนังเรื่องนี้มีความเหมือนหรือแตกต่างจากตัวเองอย่างไร

          บอล : ก็จริง ๆ แล้วนิสัยก็คล้ายๆ บอลนะครับ เพราะคนอาจจะมองบอลเป็นคนสนุกสนาน  เจ้าสำอางนิดๆ นะครับแล้วก็อาจจะขี้เล่น แต่จริงๆ แล้วตัวจริงก็คือเป็นคนที่มีอารมณ์มากมาย อาจจะเก็บไว้ข้างใน คือคล้ายๆ กันมากครับ

 การดำเนินเรื่องของรามิล

          บอล : ก็คือรามิลจะเป็นเพื่อนสนิทกับอรุษซึ่งก็คือบทที่เรเล่น สองคนนี้จะเชื่อใจกันแค่สองคน ดังนั้นในเรื่องนี้ตัวผมจะอยู่กับเรเป็นส่วนใหญ่ครับ ตอนแรกเนี่ยประมาณว่าเป็นหนุ่มนักซิ่ง เจ้าสำอาง รักเพื่อนมาก ๆ แล้วก็พอเรื่องเริ่มวุ่นวายในหนังเนี่ย มันจะเห็นเป็นฉากดราม่าระหว่างเพื่อน  บทแอ็คชั่น การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ความรักระหว่างเพื่อน และรวมถึงความรักที่ผมมีต่อนางเอกด้วยครับ 

มีการเตรียมตัวกับหนังเรื่องแรกอย่างไร

          บอล : ก็เตรียมตัวเยอะที่สุดเท่าที่ทำได้ ก็คืออย่างที่บอกว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกของบอลเนี่ยก็มีการทั้งเรียนการแสดง เรียนคิวบู๊ ก็คือเรียนมากกว่าคนอื่น จากหนังเรื่องนี้ก็อาจจะมีเรื่องต่อๆ ไปครับเพราะชอบ จริงๆ แล้วมีมุมหนึ่งในการแสดงเรื่องนี้ที่บอลชอบ คิดว่าดึงออกมาใช้ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขอรอให้โอปปาติกเข้าโรงแล้วดูว่าประชาชนส่วนใหญ่จะว่าไงครับ

ในเรื่องนี้มีฉากแอ็คชั่นเยอะมั้ย

          บอล : แอ็คชั่นมีเยอะ เยอะพอสมควรเพราะว่าอย่างตัวบอลเองจะมีอาวุธหรือพลังที่ใช้เนี่ยจะเป็นเจตภูติ ชาคริตจะมีกริช เตชิตจะมีปืน แต่ของผมจะมีเจตภูติเหมือนจะเป็นปิศาจในตัวที่เราใช้ได้

          ดังนั้นก็คือตัวเจตภูติเนี่ยจะมีฉากแอ็คชั่นเยอะ คือตัวรามิลเองแทบจะไม่ได้สู้เลยว่างั้นเถอะ สมมติว่ามีเรื่องอะไรก็จะส่งตัวเจตภูติออกไปต่อสู้ครับ

โอปปาติก

พูดถึง Effect ในเรื่อง

          บอล : ก็ตอนที่เป็นเจตภูตินะครับที่ผมต้องแต่งเอฟเฟ็คต์ เอาเป็นว่าแค่แต่งเอฟเฟ็คต์ก็ 3 ชั่วโมง แล้วครับกว่าจะเสร็จ ก็คิดดู ถ้า 20 ครั้งก็ 60 ชั่วโมงแล้วครับ

           ก็นอนแต่ง 3 ชั่วโมงครับ ค่อยๆ แต่งตามเนื้อตามตัว  แล้วต้องพ่นสี Air Brush แล้วทาสีที่หน้า ใส่คอนเทคเลนส์ขาว ใส่เขี้ยว ใส่เล็บ ก็น่ากลัวมากครับ มันเหนื่อยแต่ก็สนุกครับ บอลเชื่อว่าพอออกมาแล้ว ต้องคุ้มค่ากับที่เสียแรงไปแน่นอนครับ 

ในเรื่องมีฉากปะทะอารมณ์กับใครมากที่สุด

          บอล : คงจะเป็นกับเรนะครับ เพราะว่าเหมือนกับว่าคือเรจะมีผมคนเดียวที่เค้าฟัง แล้วผมก็จะฟังแต่เรแค่คนเดียว ดังนั้นจะมีหลายซีนที่มันจะโชว์ความละเอียดของเพื่อน แต่ว่าที่หนังเรื่องนี้ต้องการจะแสดงออกเป็นพิเศษ คือถ้าดูคาแร็คเตอร์สองคนนี้จะเห็นสองคนนี้เนี่ยทั้งเรื่องอาจจะมีกันแค่สองคนนี้ที่เป็นเหมือนรักใคร่กันจริงๆ ที่ตายแทนกันได้ เป็นจุดที่สำคัญที่สุดคือยังไงก็ตามขอให้เร HAPPY ผมก็ยอมทำ ถ้ายังไงผม HAPPY เรก็จะทำให้ผม อะไรประมาณนี้ครับ

มาแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกเป็นอย่างไร

          บอล : ชอบครับ ตื่นเต้น แล้วก็ไม่ใช่ว่าลุ้นตัวเองน่ะ แต่หมายความว่าการที่เราเป็นนักแสดงหน้าใหม่เนี่ยเราก็จะมีความตื่นเต้น ความไม่แน่ใจ เราจะเอาความที่เราพยายามดันตัวเอง เป็นความท้าทายให้ทำให้ได้ครับ

          คือจริงๆ แล้วผมค่อนข้างโชคดีนะครับ เพราะว่าตัว ผกก. พี่อั๋นนี่ผมก็รู้จักกันมานานพอสมควรนะครับ แล้วก็ทางนักแสดงหนุ่มคนอื่นๆ ก็รู้จักกันอยู่แล้ว การเล่นเรื่องแรก องค์ประกอบมันก็ช่วยเยอะ มันก็จะไม่เกร็งมาก เพราะมีทั้งเพื่อนฝูงและผู้กำกับที่เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว ดังนั้นผมว่าก็แฮปปี้ดีนะ

ฉากที่ยากที่สุด

          บอล : ถ้าเป็นฉากแอ็คชั่น มันคงเป็นเรื่องของการซ้อม ก็จะไม่ยากเท่าไหร่ แต่อย่างบอลเป็นนักแสดงหน้าใหม่คงเป็นซีนดราม่ามากกว่า แสดงอารมณ์ระหว่างเพื่อนระหว่างคนอื่นเนี่ย  อารมณ์ที่กลัวมากที่สุดก็จะเป็นอารมณ์ที่แสดงความรู้สึก เพราะว่าเราเป็นนักแสดงหน้าใหม่ ว่าจะแสดงอารมณ์ถูกต้องมั้ย ก็จะคอยระวังไว้ และเอาส่วนนี้เป็นส่วนที่ท้าทายตัวเองครับ

โอปปาติก

ฉากที่ประทับใจมากที่สุด

          บอล : คงเป็นฉากเปิดตัวฉากแรก เพราะว่าจะเป็นฉากแอ็คชั่นใหญ่ของเจตภูติเลยครับ จะมีทหารกับพี่อ๊อฟจะมาพยายามจับผมมากมาย คือทหารจะเยอะมาก หน่วยสวาทจะเยอะมาก ผมจะปล่อยเจตภูติของผมให้บ้าคลั่งเต็มที่ว่างั้นเถอะ ก็สนุกดีครับ

การทำงานมีอุปสรรคอะไรบ้างมั้ย

          บอล : ในการทำงานทุกงานก็ต้องมีอุปสรรคบ้างอยู่แล้วครับ แต่ว่าโดยรวมมันอยู่ที่ว่าจะแก้ปัญหายังไง โดยรวมผมว่าก็ไม่มีปัญหาอะไรที่เป็นอุปสรรคมากมายก่ายกองเกินไปนะครับ

รู้สึกอย่างไรกับการได้มาร่วมงานกับผู้กำกับและทีมงานนี้

          บอล : ผมรู้สึกว่าผมโชคดีนะ เพราะอย่างผมเนี่ยเป็นนักแสดงหน้าใหม่ แล้วได้มาแสดงกับนักแสดงที่มีคุณภาพซึ่งมีผลงานมามากมาย รวมถึงพี่อั๋นที่เป็นผู้กำกับ ทุกคนก็ร่วมงานกันเหมือนเป็นเพื่อนมากกว่า เพราะรู้จักกันมาหลายปีแล้ว การทำงานก็เลยค่อนข้างราบรื่น ดังนั้นผมว่าผมโชคดีมากเลยที่มีบรรยากาศรอบกองถ่าย หรือการถ่ายทำแบบนี้ มันช่วยผมได้มากทีเดียว

ความน่าสนใจของเรื่องนี้

          บอล : คงเป็นหลายอย่างมากนะครับ คือหนึ่งเนี่ยเหมือนจะเป็นแอ็คชั่นแต่ก็ไม่ใช่แอ็คชั่นบู๊แหลกอย่างเดียว แต่มันจะมีแฟนตาซีเข้ามาด้วยจะเป็นคล้ายๆ ผีสาง แล้วก็จะแฝงคำสอนปรัชญา-พุทธศาสนาครับ และอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจคือ แต่ละคนจะมีคาแร็คเตอร์ มีบุคลิกของแต่ละคน สามารถดึงออกมาเป็นความหลากหลายของหนังเรื่องนี้ ผมยืนยันว่าเป็นหนังที่น่าดู  ตื่นเต้น มันมีทั้งแอ็คชั่น มีทั้งความรัก  มีทั้ง Special Effect  นะครับ แล้วแถมนักแสดงยังเยอะแยะเต็มไปหมด ชอบใครก็มาติดตามคนนั้นได้ครับ ผมก็ว่า น่าจะพอแล้วสำหรับจะไปดูหนังเรื่องนี้ครับ


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- "โอปปาติก" การปะทะฝีมือ 8 ซูเปอร์สตาร์ไทย
- รวมเหล่า...โอปปาติก
- เปิดตัว "โอปปาติก-เกิดอมตะ" รวมนักแสดงคุณภาพคับจอ 23 ตุลาคมนี้แน่นอน
- สัมภาษณ์พิเศษ ผู้กำกับจาก "โอปปาติก"


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"บอล-อธิป นานา" กับการแสดงครั้งแรก "โอปปาติก เกิดอมตะ" โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 5,887 อ่าน
TOP