x close

อะตอม พศุตม์ วัชรสินธุ หลานชายนายกรัฐมนตรี

อะตอม พศุตม์ วัชรสินธุ

อะตอม - พศุตม์ วัชรสินธุ

อะตอม - ไอติม

อะตอม - ไอติม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากนิตยสารสุดสัปดาห์

          ถ้าเอ่ยเรื่องการเมืองหลายคนคงส่ายหน้า พร้อมๆ กับปฎิเสธไม่อยากสนใจ แต่ถ้าพูดถึงหลานชาย "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" นายกรัฐมนตรี คงมีแต่คนอมยิ้มพยักหน้าอยากรู้จักกันทั้งนั้น แหมๆ จะไม่ให้ใครๆ สนใจได้อย่างไร ก็คุณน้ามาร์คทั้งรูปหล่อ ทั้งเท่ห์ซะขนาดนั้น และยิ่งตอกย้ำความน่าสนใจ เมื่อน้ามาร์คพา "น้องไอติม-พริษฐ์ วัชรสินธุ" หลานชายมาโชว์หน้าหล่อๆ ที่ไม่แพ้น้าชาย เอ้ย...มาศึกษาดูงานที่ทำเนียบรัฐบาลไปแล้ว วันนี้กระปุกดอทคอมเลยจะพาไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งหนุ่ม ซึ่งเป็นหลานชายนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์เหมือนกัน ใช่แล้วค่ะ…เรากำลังจะพาไปรู้จักกับ "อะตอม-พศุตม์ วัชรสินธุ" พี่ชายของ "น้องไอติม" สุดหล่อนั่นเอง! 

          อะตอม หรือ พศุตม์ วัชรสินธุ หนุ่มน้อยวัย 18 ปี มีพี่น้อง 2 คน มีน้องชาย คือ ไอติม-พริษฐ์ วัชรสินธุ เป็นบุตรชายคนโตของ ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ อาจารย์ประจำหน่วยต่อมไร้ท่อ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ ศ.พญ.อลิสา วัชรสินธุ อาจารย์หน่วยจิตเวชเด็ก ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (พี่สาวของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี) ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ที่ Winchester College ประเทศอังกฤษ แถมยังเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เข้าเรียนที่นี่อีกด้วย นอกจากนี้อะตอมก็กำลังจะเข้าเรียนคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์


ไอติม - อะตอม

ไอติม - อะตอม


          "ผมเรียนประถมที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จนถึง ป.6 แล้วไปอยู่อังกฤษปีครึ่ง แต่ตอนที่ไปไม่ค่อยชอบและไม่พร้อมที่จะอยู่เหมือนกัน เลยกลับมาเรียนที่ Shrewsbury International School แล้วสอบชิงทุนของโรงเรียนไปเรียนต่อที่ Winchester College 2 ปี และเพิ่งสอบเข้าคณะเศรษฐศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ได้ครับ ซึ่ง Winchester College เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงพอๆ กับ อีตัน (Eton College) แต่คนไทยอาจจะไม่รู้จักเท่า ส่วนการสอบเข้าเคมบริดจ์ต้องยอมรับว่ายาก เพราะเพื่อนๆ ที่ไปจากเมืองไทยก็สอบไม่ค่อยได้ ที่คิดว่าตัวเองสอบเข้าได้เพราะมีส่วนของความสามารถอยู่ด้วย ปีที่แล้วผมสอบ AS-level เต็มทุกวิชา ซึ่งทางเคมบริดจ์จะดูตรงนี้ ประกอบ A ธรรมดายังไม่ดีเท่ากับ A จากการได้คะแนนสอบ 99 - 100 เหมือนที่ผมได้ 

          นอกจากนี้ ทางเคมบริดจ์เขาจะดูความสนใจของเราต่อคณะที่เลือกเรียนด้วย อย่างผมเลือกเรียนเศรษฐศาสตร์ ก็ต้องมีความสนใจด้านนี้จริงๆ ผมต้องอ่านหนังสือและข่าวรอบตัว อ่านหนังสือที่เกี่ยวกับทฤษฎีและการนำมาประยุกต์ บางคนบอกว่าผมเรียนจบจาก Winchester College ต้องสอบได้ชัวร์อยู่แล้ว เพราะเป็นโรงเรียนเตรียมเข้าเคมบริดจ์ จะบอกว่าเพื่อนผมบางคนก็สอบเข้าไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้มีความสนใจในด้านที่จะเรียนจริงๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ทาง Winchester College สอนอะไรเยอะ เขาส่งเสริมให้เราอ่านหนังสือ มีวิธีสอนที่ทำให้เรารักการเรียนจริงๆ ทำให้ค้นพบว่าเรารักด้านไหนมากกว่า ผมว่าสิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมสอบเข้าที่เคมบริดจ์ได้ ผมจะเริ่มเรียนเดือนตุลาคมนี้ครับ" อะตอม กล่าว


ไอติม - อะตอม



          ส่วนเรื่องนิสัยใจคอนั้น หนุ่มอะตอม บอกว่า ผมเป็นคนสบายๆ นะครับ แต่ก็ค่อนข้างจริงจังกับการเรียน เพราะอยู่ที่โน่นผมเรียนหนักมาก พอว่างก็เลยไม่ค่อยอยากจะทำอะไร อยากจะอยู่เฉยๆ แต่ก็มีเล่นดนตรีหรือกีฬาบ้าง ออกไปสนุกกับเพื่อนบ้าง แต่ก็อยู่ในลิมิต ไม่ใช่คนขี้เหล้าเมายา แต่ก็ไม่ใช่ว่าเนิร์ดจนน่าเบื่อ ก็ใช้ชีวิตเหมือนๆ กับวัยรุ่นคนอื่นๆ เช่น ดูหนัง ช็อปปิ้ง กินข้าวกับเพื่อนๆ 

          "สำหรับอนาคตผมคิดว่า ถ้าตัวเองเรียนจบแล้ว ผมจะทำทุกอย่างให้พ่อกับแม่ครับ เพราะท่านทำทุกอย่างเพื่อเรามาตลอด สำหรับท่านลูกต้องมาที่หนึ่งเสมอ พูดถึงท่านก็ดุนะ แต่เป็นการดุเพื่อให้เราได้ดี อีกคนที่สนิท คือ คุณยาย อยู่บ้านเดียวกับท่าน และท่านก็เลี้ยงผมกับน้องมาตั้งแต่เด็กๆ พาไปทานข้าวบ่อย ให้เงิน ให้ความรัก ส่วนเรื่องสาวๆ ผมยังไม่คิดถึงเลยครับ ตอนนี้เรื่องเรียนสำคัญที่สุดสำหรับผม" อะตอม กล่าวปิดท้าย

          อืม...ได้สัมผัสตัวตนของหนุ่มคนนี้แล้วก็คงรู้ว่าไม่ธรรมดา ไม่แน่นะหนุ่มน้อยอะตอมคนนี้อาจได้เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างน้ามาร์คก็ได้ อิอิ ใครจะไปรู้จริงไหมคะ …

 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อะตอม พศุตม์ วัชรสินธุ หลานชายนายกรัฐมนตรี อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2552 เวลา 14:33:51 107,810 อ่าน
TOP