x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน



          เพื่อน ๆ ชาวกระปุกดอทคอมที่ชอบอ่านหนังสือคงกำลังรออยู่ใช่ไหมล่ะว่า สัปดาห์นี้เราจะมีหนังสือเล่มไหนมาแนะนำกันบ้าง เพราะฉะนั้น อย่ารอช้า!!! ไปเลือกหยิบหนังสือน่าอ่านมาอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ

วิญญาณป่วนรัก โดย อรพิม

วิญญาณป่วนรัก

         ความผิดพลาดของยมทูตมือใหม่ทำให้ชีวิตของเข็มขาว บัณฑิตสาวพลิกผันกลายเป็นดวงวิญญาณที่ต้องออกจากร่างทั้งที่ยังไม่สิ้นอายุขัย พญายมจึงเมตตาส่งให้เธอกลับขึ้นมาร่ำลาคนที่เธอรักบนโลกมนุษย์

         ทว่าเรื่องราวกลับตาลปัตร เมื่อเธอต้องเผชิญกับคดีฆาตกรรมที่เกี่ยวพันกับขอขวัญ พี่สาวฝาแฝด และทำให้เธอมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับการัณย์ เพื่อนสนิทที่มี่ใจให้กันมากกว่าคำว่าเพื่อน การัณย์มีเซนส์มองเห็นดวงวิญญาณได้ ทั้งคนและผีจึงกลายเป็นบัดดีช่วยกันคลายปมปริศนา ทว่าเวลาบนโลกมนุษย์ของเข็มขาวเหลือน้อยลงทุกที และเงื่อนปมที่ผูกไว้ก็แน่นหนากว่าที่คิด ทั้งคดีฆาตกรรมและความผูกพันระหว่างชายหนุ่มกับผีสาวจะดำเนินต่อไปอย่างไร

ฝีมือชาวสยาม โดย เอนก นาวิกมูล

ฝีมือชาวสยาม

         รวมสารคดีเกี่ยวกับภาพจิตรกรรมฝาผนัง ล็อกเกต เครื่องกลประดับเขาไกรลาส ตุ๊กตาชาววัง การทำหวี การเล่นแร่แปรธาตุ ทำกระทง งานแสดงฝีมือของเด็กนักเรียน การเล่นเขาโค ฯลฯ พร้อมภาพประกอบจำนวนมาก

         งานฝีมือจากอดีตเหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาและฝีมือของคนไทยรุ่นเก่า ซึ่งสมควรเป็นแบบอย่างให้รุ่นปัจจุบันได้นำไปสร้างสรรค์พัฒนางานต่อไป

สำนักพิมพ์ ใยไหม

ถ้ารักอีกทีต้องดีกว่าเดิม โดย Cartoon

ถ้ารักอีกทีต้องดีกว่าเดิม

         "ถ้ารักอีกทีต้องดีกว่าเดิม" ผลงานเล่มใหม่ของ "CARTOON" ที่จะชวนให้คุณเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ด้วยหัวใจที่แข็งแรงขึ้น หากความรักครั้งก่อนทำให้คุณต้องผิดหวัง ไม่ว่าจากสาเหตุใดก็ตาม ปล่อยให้มันจบไป ลองเปิดใจ ทบทวนความผิดพลาดจากรักที่ผ่านมา แล้วหันมาออกแบบชีวิต ออกแบบความรักให้เป็นไปอย่างมีเป้าหมาย หนังสือเล่มนี้ได้แนะนำวิธีการเลือกคนรักอย่างฉลาด เพื่อจะได้มี "รักครั้งใหม่ที่ดีกว่าเดิม"
 
         "เริ่มต้นความรักอย่างมี Design... ให้ความรักได้เติบโตตาม step"

แรงบันดาลใจในวันท้อ โดย ชุติปัญโญ

แรงบันดาลใจในวันท้อ

         "แรงบันดาลใจในวันท้อ" โดย "ชุติปัญโญ" ผู้เขียนได้นำเสนอหลากหลายแรงบันดาลใจทั้งจากชีวิตของท่านและจากบุคคลต่าง ๆ ที่ท่านชื่นชม เพื่อให้ผู้อ่านได้ศึกษาวิธีการคิดสร้างแรงบันดาลใจในการฟันฝ่าอุปสรรค เมื่อยามที่ชีวิตต้องตกอยู่ในภาวะคับขัน เรื่องราวในหนังสือเล่มนี้จะช่วยทำให้เกิดแรงบันดาลใจที่ลุกขึ้นสร้างวันใหม่ที่สดใสให้สำเร็จด้วยจิตใจที่เข้มแข็งและสามารถพลิกปัญหาร้าย ๆ ให้กลายเป็นดีได้
 
         "ชีวิตมีทั้งด้านบวกและด้านลบ เรียนรู้จากทั้งสองด้าน...เพื่อให้เกิดแสงสว่างแห่งปัญญา"

สำนักพิมพ์ เรนโบว์ฟอร์คิด

ระบายสี 4 สาว เกิร์ลลี่แก๊ง No.5 School Gang โรงเรียนหรรษา โดย อัจจิมา ภิรมย์แก้ว

ระบายสี 4 สาว เกิร์ลลี่แก๊ง No.5 School Gang โรงเรียนหรรษา

         เปิดเทอมแล้ว ดีใจจังเลย ไบรโอนี่ชอบไปโรงเรียนค่ะ สนุกดี ชวนเพื่อน ๆ มาสนุกกับการเรียนพร้อมกับพวกเรา 4 สาว Girly Gang นะคะ

ระบายสี 4 สาว เกิร์ลลี่แก๊ง No.6 School Gang ดาวโรงเรียน โดย อัจจิมา ภิรมย์แก้ว

ระบายสี 4 สาว เกิร์ลลี่แก๊ง No.6 School Gang ดาวโรงเรียน

         ไอโกะ มาแล้วค่ะ! เพื่อน ๆ คนไหนอยากเรียนเก่ง ไอโกะมีเคล็ดลับง่าย ๆ มาบอกค่ะ จะได้เป็นนักเรียนที่น่ารักที่สุดกันทุกคนเลย!



  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ  

 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
     



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2554 เวลา 13:18:38 6,743 อ่าน
TOP