x close

เครื่องบินอียิปต์แอร์ MS804 หายจากจอเรดาร์ คาดตกทะเลเมดิเตอร์เรเนียน



         เกิดเหตุเครื่องบินสายการบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS804 หายไปจากจอเรดาร์เหนือทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ยังไม่ทราบชะตากรรมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 66 คนบนเครื่อง คาดเครื่องตกในทะเล ด้านอียิปต์แอร์ยืนยันยังไม่พบเครื่องบิน ขออย่าแพร่ข่าวเท็จ

         รายงานจากสำนักข่าว CNN ระบุว่า เครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ของสายการบินอียิปต์แอร์ลำนี้ ได้เดินทางจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มายังปลายทางที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ แต่แล้วกลับขาดการติดต่อไปหลังจากเพิ่งจะเข้าสู่น่านฟ้าของอียิปต์ และบินอยู่ที่ความสูง 37,000 ฟุต เหนือทะเลเมดิเตอร์เรเนียน
         สายการบินอียิปต์แอร์เผยว่า เครื่องบินลำนี้ขาดการติดต่อไปเมื่อเวลา 02.45 น. ของวันที่ 19 พฤษภาคม 2559 ตามเวลาท้องถิ่นกรุงไคโร บนเครื่องบินลำนี้มีคนอยู่ทั้งหมด 66 คน โดยเป็นลูกเรือ 10 คน และผู้โดยสาร 56 คน และในจำนวนผู้โดยสารทั้ง 56 คนนี้ เป็นชาวฝรั่งเศส 15 คน, อียิปต์ 30 คน, อังกฤษ 1 คน, เบลเยียม 1 คน, อิรัก 2 คน, คูเวต 1 คน, ซาอุดีอาระเบีย 1 คน, ซูดาน 1 คน, ชาด 1 คน, โปรตุเกส 1 คน, แอลจีเรีย 1 คน และแคนาดา 1 คน

         หลังเกิดเหตุทางสายการบินได้ส่งทีมกู้ภัยออกค้นหาเครื่องบินแล้ว แต่ยังไม่มีใครทราบชะตากรรมของเครื่องบินลำนี้ โดยนายเชรีฟ อิสมาอิล นายกรัฐมนตรีอียิปต์ ได้แถลงต่อสื่อมวลชนว่า ณ ขณะนี้เรายังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับการหายไปของ MS804 มันเร็วเกินไปที่จะไปสรุปอะไรในตอนนี้  เช่นเดียวกับทางด้านนายกรัฐมนตรีมานูเอล วอลส์ ของฝรั่งเศส ที่เปิดเผยว่า "เรากำลังประสานกับทางการอียิปต์อย่างใกล้ชิด ทั้งกรมการบินพลเรือนและทางกองทัพ จนถึงตอนนี้ยังไม่มีทฤษฎีใดมายืนยันการหายไปของเครื่องบินลำนี้"

         ส่วนทางกรมการบินพลเรือนอียิปต์ ได้เผยเกี่ยวกับเหตุการณ์หายไปจากเรดาร์ของ MS804 ว่า เชื่อว่าเครื่องบินน่าจะตกลงในทะเลแล้ว เช่นเดียวกับที่ในเวลาต่อมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอียิปต์ ได้เปิดเผยแถลงการณ์ที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวในระหว่างพบปะหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของฝรั่งเศส  ซึ่งระบุว่าเที่ยวบิน MS804 อาจจะเกิดอุบัติเหตุจนเครื่องตกแล้วจริง ๆ

          ในเวลาต่อมา นายเชรีฟ อิสมาอิล นายกรัฐมนตรีอียิปต์ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนที่มารอสัมภาษณ์ ณ บริเวณท่าอากาศยานไคโร โดยระบุว่า ขณะนี้ ปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินกำลังเป็นไปด้วยดี โดยมีการวางกำลังกระจายในบริเวณที่ขาดการติดต่อกับนักบิน ทั้งนี้ ด้านกองทัพเรืออังกฤษและกรีซ ได้ยืนยันแล้วว่าจะให้ความช่วยเหลือในปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินด้วย

          ทั้งนี้ เนื่องจากมีญาติบางส่วนของผู้โดยสารชาวฝรั่งเศส ได้แสดงความประสงค์ที่จะเดินทางไปยังประเทศอียิปต์เพื่อเกาะติดสถานการณ์ ทางสายการบินอียิปต์แอร์ จึงเสนอให้ญาติ ๆ ได้โดยสารเครื่องบินสู่กรุงไคโรโดยไม่ต้องเสียค่าบริการใด ๆ โดยคาดว่าจะมีการออกเดินทางกันในช่วงบ่ายของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่นที่ประเทศฝรั่งเศส

         อย่างไรก็ดี ในช่วงเวลาฉุกเฉินที่ผู้คนทั่วโลกกำลังเกาะติดสถานการณ์เครื่องบินหายดังกล่าว ได้มีแหล่งข่าวหลายแหล่งเผยข้อมูลชวนแตกตื่นไปต่าง ๆ นานา บ้างก็ว่าเครื่องบินตกลงในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแน่นอนแล้ว บ้างก็มีการยืนยันจุดตกว่าอยู่บริเวณนอกชายฝั่งประเทศกรีซ ทำให้เกิดการแชร์ข้อมูลคลาดเคลื่อนอย่างกว้างขวาง จนในที่สุด สายการบินอียิปต์แอร์ ได้มีแถลงการณ์สั้น ๆ ผ่านทวิตเตอร์ ปฏิเสธข่าวพบเครื่องบินทุกข่าว เผยสถานะ MS804 คือ "หาย" ยังไม่ทราบสาเหตุ

         "อียิปต์แอร์ขอปฏิเสธข้อมูลเท็จทั้งหลายที่เผยแพร่โดยเว็บไซต์ข่าวและบนโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับสาเหตุการหายไปของเที่ยวบิน MS804 สายการบินขอยืนยันว่าเรายังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการหายไปของเที่ยวบินนี้ อียิปต์แอร์ขอให้สื่อทั้งหลายตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่เผยแพร่ออกมาด้วย"

ติดตามข่าว เครื่องบินอียิปต์แอร์ตก ทั้งหมดคลิกเลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินอียิปต์แอร์ MS804 หายจากจอเรดาร์ คาดตกทะเลเมดิเตอร์เรเนียน อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:09:57 27,830 อ่าน
TOP