x close

สาวยอดกตัญญู ยอมอุทิศทั้งชีวิตเพื่อพ่อ ใช้ 2 เท้าเป็นที่รองให้พ่อเหยียบเดินทุกวัน

ลู่ ฉินเซี่ย

ลู่ ฉินเซี่ย

            หญิงจีนอุทิศทั้งชีวิตดูแลพ่อป่วยอัมพาต ลาออกจากงานมาดูแลพ่อ จนแทบไม่มีเวลาให้สามีและลูก ยอมใช้เท้า 2 ข้างรองให้คุณพ่อเหยียบ พาไปเดินด้วยทุกวันวันละ 3 ครั้ง ชาวเน็ตซึ้งใจยกให้เป็นลูกสาวยอดกตัญญู

            เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยภาพพร้อมเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจของลู่ ฉินเซี่ย หญิงจีนวัย 43 ปี จากมณฑลอานฮุย ประเทศจีน ผู้ที่มีหัวใจสุดเข้มแข็ง เพราะแม้จะมีคุณพ่อป่วยเป็นอัมพาต แต่เธอก็ไม่ได้ย่อท้อต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้นกับครอบครัว ยอมอุทิศทั้งชีวิตเพื่อดูแลคุณพ่อของเธอคนนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่เธอจะสามารถทำให้ได้
            ลู่ ไจ่ฟา คุณพ่อวัย 83 ปีของฉินเซี่ย ป่วยเป็นอัมพาตมาตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่เธอไม่ต้องการให้พ่อได้แค่นอนป่วยอยู่บนเตียง  ทุก ๆ วันเธอจะพาออกไปเดินเล่นเพื่อฝึกกายภาพบำบัด วันละ 3 ครั้ง โดยเธอจะใช้เท้าทั้ง 2 ข้างของตัวเองเป็นฐานรองให้คุณพ่อเหยียบ แล้วก็ใช้แขนทั้ง 2 ข้างโอบกอดตัวคุณพ่อไว้ จากนั้นก็ค่อย ๆ ขยับเท้าก้าวเดินไปพร้อมกัน

ลู่ ฉินเซี่ย

ลู่ ฉินเซี่ย

            สำหรับคุณพ่อไจ่ฟา มีลูกด้วยกันทั้งหมด 4 คน ซึ่งเขาได้มาอยู่กับครอบครัวของฉินเซี่ย ที่เป็นลูกสาวคนเล็ก แม้ว่าฐานะของครอบครัวของฉินเซี่ยจะค่อนข้างลำบาก เพราะเธอและสามีต้องทำงานส่งเสียเลี้ยงดูลูกวัยเรียน 2 คน แต่หลังจากเธอทราบว่าพ่อล้มป่วย เธอก็ตัดสินใจอย่างไม่ลังเล ที่จะลาออกจากงานมาดูแลพ่อแบบเต็มตัว 

            ไม่เพียงแต่จะพาออกไปเดิน กิจวัตรประจำวันเกือบจะทุกอย่างของคุณพ่อ ไม่ว่าจะเป็นป้อนอาหาร พาพ่อไปอาบน้ำ นวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ รวมทั้งเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ ฉินเซี่ยเป็นคนจัดการดูแลแทบทั้งสิ้น จนทำให้เธอเหลือเวลาน้อยมากที่จะดูแลลูก ๆ ของตัวเอง

            หลังจากเรื่องราวของฉินเซี่ยและคุณพ่อไจ่ฟา ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์จีน ชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันซาบซึ้งใจ เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจเธอ ยกให้เธอเป็นฮีโร่ เป็นแบบอย่างของลูกสาวยอดกตัญญู และเรื่องราวของเธอได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลาย ๆ คนด้วย

ลู่ ฉินเซี่ย

ภาพจาก msrdgz.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวยอดกตัญญู ยอมอุทิศทั้งชีวิตเพื่อพ่อ ใช้ 2 เท้าเป็นที่รองให้พ่อเหยียบเดินทุกวัน อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 07:36:38 11,297 อ่าน
TOP