x close

สาวโอด ตากข้าวบนถนน คนรถล้มจนแขนหัก เรียก 5,000 บาท แบบนี้เกินไปไหม

          สาวโพสต์ถาม ตากข้าวบนถนน มีคนรถล้มใส่จนแขนหักเจอเรียกค่าทำขวัญ 5 พัน แบบนี้เกินไปไหม ทั้งที่นั้นไม่มีไฟ-ขับรถไม่ดูเอง งานนี้เจอจวกยับ !

ตากข้าวบนถนน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล / ภาพจาก เฟซบุ๊ก Red Skull:The Finale

          วันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 เฟซบุ๊ก ควายหลุดถนน V1 ได้โพสต์ข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มาขอความคิดเห็นกรณีที่ตนเองตากข้าวบนถนน แล้วมีคนขี่มอเตอร์ไซค์ล้ม มาโทษว่าเป็นเพราะตากข้าวบนถนนและเรียกค่าทำขวัญ 5,000 บาท ทั้งที่ถนนตรงนั้นไม่มีไฟ และขับรถไม่ดูเอง จึงอยากถามว่าแบบนี้ทำเกินไปไหม

          ด้านความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างก็เข้าไปตำหนิเจ้าของเรื่องที่ตากข้าวบนถนน และการที่แขนหักแล้วเรียก 5,000 บาท ยังถือว่าน้อยไป แค่นี้ถือว่าอีกฝ่ายอะลุ่มอล่วยแล้ว ดีกว่าต้องมีการฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาล อาจจะได้เสียเยอะกว่านี้แถมเสียเวลาอีก ซึ่งบางความเห็นก็ให้มุมมองว่าเรื่องนี้คนขับรถล้ม เพราะข้าวของเราอย่างน้อยก็ควรต้องให้ค่ารักษาพยาบาล


สำหรับความผิดเกี่ยวกับการตากข้าวบนถนนนั้นจะเข้าข่ายความผิดดังต่อไปนี้

          - พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ. 2535 ระวางโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
          - พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ห้ามวางสิ่งของกีดขวางทางจราจร ปรับไม่เกิน 500 บาท
          - พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ปรับ 10,000 บาท
          - ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 385 ปรับ 5,000 บาท ด้วย

          ซึ่ง นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เคยออกมาเปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวผิดกฎหมาย ซึ่งกระทบต่อทัศนวิสัยในการขับขี่ เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั่วประเทศเข้มงวด ตรวจตราความเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง หากพบมีการกระทำความผิด ให้ตักเตือนก่อนในครั้งแรก หากทำผิดซ้ำ ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย


ตากข้าวบนถนน

ตากข้าวบนถนน

ตากข้าวบนถนน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ควายหลุดถนน V1

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโอด ตากข้าวบนถนน คนรถล้มจนแขนหัก เรียก 5,000 บาท แบบนี้เกินไปไหม อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17:42:52 6,423 อ่าน
TOP