x close

แกะเส้นทางบิ๊กไบค์ Ducati ที่ชนหมอกระต่าย ซื้อขายเป็นแสน - สภาพรถแย่จนไม่ต่อทะเบียน

          แกะเส้นทางรถบิ๊กไบค์ Ducati ตอนแรกผ่านแค่ 3 มือ แต่เมื่อตรวจสอบดี ๆ ผ่านมานานถึง 8 มือ พร้อมยืนยัน ส.ต.ต. นรวิชญ์ ซื้อรถอย่างถูกกฎหมายในราคา 1 แสนบาท

 เจ้าของรถ Ducati

          สิ่งหนึ่งที่สังคมให้ความสนใจ กรณีที่ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ถูก ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก ขี่รถบิ๊กไบค์ชนจนเสียชีวิต นั่นคือ เส้นทางที่มาของรถ Ducati คันก่อเหตุว่ามีที่มาที่ไปยังไงกันแน่ เป็นรถที่ยึดมาจากของกลางหรือเป็นรถที่ซื้อมาเอง โดยเบื้องต้น พบว่า รถคันดังกล่าวมีการโอนเปลี่ยนเจ้าของมาแล้ว 3 มือ แต่เมื่อตรวจสอบดี ๆ รถคันนี้อาจผ่านเจ้าของถึง 8 มือ ภายในเวลา 4 ปี

          ล่าสุด วันที่ 26 มกราคม 2565 เรื่องเด่นเย็นนี้รายงานถึงผลการตรวจสอบเส้นทางการครอบครองรถ Ducati ของกลาง ซึ่งล่าสุดพบว่า อย่างต่ำมีการครอบครองถึง 8 มือ ดังนี้

 เจ้าของรถ Ducati

          - มือ 1 นายไพฑูรย์ เสาร์หลวง จ.เชียงราย ครอบครองรถระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2561 - 16 กรกฎาคม 2562 ซึ่งทุกวันนี้ ชื่อเจ้าของรถที่ลงทะเบียนยังเป็นชื่อนายไพฑูรย์อยู่ เนื่องจากการขายรถเป็นการโอนลอยทั้งนั้น

          อ่านข่าว : เจอตัวเจ้าของบิ๊กไบค์ตัวจริง เปิดใจขายไปนาน 3 ปี คนซื้อไม่ใช่ ส.ต.ต. ชนหมอกระต่าย

          - มือ 2 นายพิศิษฐ์ ขันทเวทย์ จ.สกลนคร ครอบครองรถวันที่ 16 กรกฎาคม - 20 สิงหาคม 2562 รวมแล้วเวลา 1 เดือน

          - มือ 3 นายพิชัย สอนทอง จ.สุรินทร์ ครอบครองรถวันที่ 20-25 สิงหาคม 2562 เพียงแค่ 5 วันเท่านั้น

          - มือ 4 พ่อค้ารถรายหนึ่งใน จ.พิจิตร ครอบครองรถตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป แต่ข้อมูลอย่างอื่นยังไม่แน่ชัด อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า รอยต่อตรงนี้ มีคนอื่นครอบครองรถอีกหรือไม่

          - มือ 5 นายอ้น จ.พระนครศรีอยุธยา ครอบครองรถตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2562

          - มือ 6 นายสุชาติ กรุงเทพฯ ครอบครองรถตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2562 - 10 ธันวาคม 2564 โดยนายสุชาติ ระบุว่า ซื้อรถคันนี้ในราคา 1 แสนบาท และใช้นานกว่า 2 ปีก่อนขายต่อ

          - มือ 7 นายปฏิภาณ กรุงเทพฯ ครอบครองรถตั้งแต่วันที่ 10 - 14 ธันวาคม 2564

          - มือ 8 ส.ต.ต. นรวิชญ์ ผู้ก่อเหตุคดีหมอกระต่าย ทางตำรวจระบุว่า ซื้อรถคันนี้ตั้งแต่ 14 ธันวาคม 2564 จวบจนปัจจุบัน โดยราคาซื้อนั้น 1.13 แสนบาท ไม่ได้เป็นการยึดของกลางตามที่กล่าวหา และมีหลักฐานการซื้อ ถึงแม้จะเป็นการโอนลอยก็ตาม

เปิดใจเจ้าของรถมือ 6 ใช้งานจริง แต่สภาพรถแย่มาก


 เจ้าของรถ Ducati

          ผลการตรวจสอบเส้นทางการครอบครองรถ ทำให้ทราบว่า มีคนเพียง 3 คนเท่านั้นที่ซื้อรถมาใช้ ได้แก่ นายไพฑูรย์ (มือ 1), นายสุชาติ (มือ 6) และ ส.ต.ต. นรวิชญ์ (มือ 8) ส่วนอีก 5 คน เป็นพ่อค้าขายรถ ถ้าสังเกตดี ๆ จำนวนวันที่คนเหล่านี้ครอบครองรถจะสั้นมาก

          ขณะที่นายสุชาติ ผู้ครอบครองรถมือ 6 ซึ่งเป็นคนซื้อรถต่อในราคา 1 แสนบาท เล่าถึงสภาพรถที่ซื้อมาใช้งานว่า ตนตั้งใจซื้อรถมาใช้ขี่ไปทำงาน แต่รถคันนี้มีปัญหาหลายอย่างจนสุดท้ายจอดรถไว้ทิ้งไว้เป็นปี นานจนขาดต่อทะเบียน


          ส่วนปัญหาของรถคันนี้มีหลายอย่าง ตั้งแต่ รถร้อนจนเครื่องดับ, ระบบสตาร์ตรถ, ระบบชาร์จไฟเข้าแบต เจอปัญหาที่ค่อนข้างจุกจิกจนต้องขาย

พ่อค้ามือ 3 ที่บอกว่าเป็นของกลาง ลบโพสต์เพราะโดนขู่ ?


 เจ้าของรถ Ducati

          ขณะเดียวกัน กรณีที่มีพ่อค้าขายรถคนหนึ่งออกมาโพสต์ว่า รถคันดังกล่าวเป็นของกลาง ไม่ได้ขายให้ตำรวจ ก่อนที่จะลบโพสต์ออกไป ทำให้ทัวร์ลงอย่างหนักว่าหิวแสง ซึ่งคนที่โพสต์คือ นายสุชาติ (มือ 3)

          โดยนายสุชาติ ยืนยันว่า ที่โพสต์ไปในตอนแรกว่าเป็นของกลาง เป็นการต้องการปกป้องสิทธิ์ให้นายปฏิภาณ เจ้าของรถมือ 1 ที่เป็นลูกค้าเท่านั้น เพราะมีหลักฐานการซื้อขายชัดเจน แต่ที่ลบโพสต์ออกไป บอกแค่ว่า "ถ้าคุณเจอแบบผม คุณต้องลบแน่นอน"

          สำหรับเรื่องนี้ มีคนตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าหา ส.ต.ต. นรวิชญ์ ซื้อรถมาใช้จริง แบบนี้นายสุชาติจะโดนข้อหาหมิ่นประมาทหรือผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกะเส้นทางบิ๊กไบค์ Ducati ที่ชนหมอกระต่าย ซื้อขายเป็นแสน - สภาพรถแย่จนไม่ต่อทะเบียน โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2565 เวลา 10:39:20 9,130 อ่าน
TOP