x close

จะร้องไห้ ! ตึก รพ. ติดตู้แอร์ เรียงกันเป็นตับ 113 เครื่อง นึกว่าลายผนัง จะอยู่กันยังไง


           ชาวบ้านจะร้องไห้ ตึกโรงพยาบาลติดตู้แอร์ เรียงติดกันเป็นตับ 113 เครื่อง นึกว่าลายวอลเปเปอร์ผนัง อะไรจะขนาดนั้น 

คอมเพรสเซอร์แอร์
ภาพจาก 163.com

           เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ในประเทศไทยมีประเด็นดราม่า กรณีคนออกมาร้องทุกข์ เพื่อนบ้านติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ 8 เครื่อง หันมาใส่ทางบ้านฝั่งตรงข้าม เจอเป่าความร้อนใส่เต็ม ๆ จนสุดท้ายก็ยอมย้ายไปติดตั้งที่อื่น


อ่านเพิ่มเติม : หัวจะปวด ! เพื่อนบ้านติดแอร์ 8 ตัว หันคอมเพรสเซอร์ใส่บ้าน เจอความร้อนเป่าเต็ม ๆ

           ล่าสุด เมื่อไม่นานมานี้ ที่ประเทศจีนก็เกิดประเด็นดราม่าเช่นเดียวกัน แต่มาแบบจัดเต็มเป็นร้อยเครื่อง โดยเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์ 163.com เผยว่า ผู้ใช้โซเชียลได้แชร์ภาพของผนังตึกด้านนอกของโรงพยาบาลในเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งมองเห็นว่า มีคอมเพรสเซอร์แอร์ติดตั้งอยู่เรียงรายเป็นระเบียบ มากถึง 113 เครื่อง มองเผิน ๆ นึกว่าลายวอลเปเปอร์ผนัง ส่งผลกระทบกับผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

คอมเพรสเซอร์แอร์
ภาพจาก 163.com

           ภายหลังจากภาพถ่ายดังกล่าวถูกแชร์ไปในสื่อออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด หลายคนเห็นแล้วเกิดความไม่พอใจ เข้าไปคอมเมนต์ตำหนิ พร้อมทั้งแสดงความเป็นกังวลถึงผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ว่าจะได้รับความเดือดร้อนและลำบาก  

           ชาวเน็ตบางส่วนเข้าไปคอมเมนต์แสดงความแปลกใจ สงสัยว่าเหตุใดถึงออกแบบและติดตั้งเช่นนี้ เป็นความผิดพลาดหรือเจตนา ขณะที่บางส่วนก็กล่าวเชิงประชดประชันเสียดสี "ข้างนอกจะร้อนแค่ไหนไม่สนใจ ขอแค่ข้างในเย็นฉ่ำก็พอ" บ้างก็พูดถึงปัญหาภาวะโลกร้อนที่น่ากลัวมากขึ้นทุกวัน "อีกหน่อยมนุษย์คงอยู่กันไม่ได้จริง ๆ ถ้าไม่มีแอร์"

คอมเพรสเซอร์แอร์
ภาพจาก 163.com

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
ขอบคุณข้อมูลจาก 163.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จะร้องไห้ ! ตึก รพ. ติดตู้แอร์ เรียงกันเป็นตับ 113 เครื่อง นึกว่าลายผนัง จะอยู่กันยังไง อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:08:17 149,481 อ่าน
TOP