x close

พิสูจน์ท่อมรณะในคอนโด ช่างอาคารตาย 3 จาก 4 สาเหตุชัด ๆ อยู่ตรงนี้ ขอร่วมไว้อาลัย

          เผยสาเหตุช่างลงท่อมรณะหลังคอนโดจนตัวตาย ดับ 3 จาก 4 คน โดยคนที่รอดตอนนี้ยังหมดสติ พบ มีสารต้องห้ามเพียบ พร้อมกันนั้น มีญาติมาทำพิธีเรียกวิญญาณ

ช่างลงท่อจนตัวตาย

          จากกรณีที่มีผู้รับเหมา ทำความสะอาดบ่อพักน้ำเสียของคอนโดแห่งหนึ่ง ลงไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ถ.สุขุมวิท ใกล้เคียงวัดบางนา แต่เกิดหมดสติเนื่องจากถูกไฟดูด 3 ราย เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนที่จะมีคนเสียชีวิต 2 คน

          อ่านข่าว : คนงานโดนไฟดูด ในท่อระบายน้ำคอนโด เร่งช่วยไม่ทัน เสียชีวิต 2 คน

          ล่าสุด วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เหตุการณ์นี้มีผู้เข้าไปในท่อจริง ๆ 4 คน และเสียชีวิตไปแล้ว 3 คน ได้แก่ นายวราวุฒิ อู่นาท อายุ 23 ปี ช่างอาคาร, นายทศพล ฟักสวัสดิ์ อายุ 26 ปี ช่างอาคาร และนายดิเรก อินทะรังษี อายุ 37 ปี ช่างอาคาร ส่วนผู้รอดชีวิต กำลังรักษาอย่างใกล้ชิดคือ นายสารีมา แวกาจิ อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ลงไปช่วยเหลือ ตอนนี้กำลังหมดสติ

รู้แล้วสาเหตุที่ทำไมลงท่อแล้วเสียชีวิต


ช่างลงท่อจนตัวตาย

          ส่วนเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางนา สำนักการโยธา สำนักงานสิ่งแวดล้อม และกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) มีการเข้าตรวจสอบบ่อพักน้ำเสียดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ พบว่า บ่อนี้มีลักษณะสี่เหลี่ยม กว้าง 3 คูณ 4 เมตร ลึกมากกว่า 4 เมตร อยู่หลังอาคารจอดรถของโครงการ

          ในเรื่องการตรวจสอบ จะหย่อนสายเซ็นเซอร์ของเครื่องก๊าซดีเทคเตอร์ หรือเครื่องตรวจวัดปริมาณความเข้มข้นของก๊าซ ลึกจากผิวดินประมาณ 3 เมตร เหนือผิวน้ำ 1 เมตร ในบ่อมีน้ำสูง 80 เซนติเมตร ผลปรากฏว่า มีปริมาณค่าออกซิเจน, ไฮโดรเจนซัลไฟด์ หรือก๊าซไข่เน่า และแอมโมเนียในปริมาณมาก ส่งผลอันตรายถึงชีวิต ส่วนความเข้มข้นค่าออกซิเจนในบ่อพักน้ำเสีย เหลือเพียง 19.8% จากปกติต้องใช้ 21% ในการหายใจ

ช่างลงท่อจนตัวตาย

          ด้าน พ.ต.อ. มนต์เสก ตระกูลพานิชย์ ผกก.สน.บางนา กล่าวว่า การสอบสวนตอนนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องไฟฟ้าชอตหรืออื่น ๆ เพราะมันมีหลายเรื่องรวมกัน ต้องรอผลการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญก่อน ถึงสามารถสรุปสาเหตุได้ ส่วนการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง พบว่า ขณะที่ปฏิบัติการ หัวหน้าควบคุมงานได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วย

ญาติผู้ตาย ชี้ หลานเป็นคนขยัน ทำงานเลี้ยงลูก 2 คน


          พร้อมกันนั้น ทางญาติของนายดิเรก ผู้เสียชีวิต เดินทางมาทำพิธีอัญเชิญวิญญาณ ซึ่งนายประสิทธิ์ พิมเสน ลุงผู้ตายกล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเชิญดวงวิญญาณและรับศพหลานกลับบ้านที่ จ.น่าน ทั้งที่หลานเพิ่งทำงานที่นี่ได้ 3 เดือน ก่อนหน้านี้ก็อยู่ที่บ้านเพราะสถานการณ์โควิดไป 7 เดือน

          หลังจากข่าวตนรู้สึกตกใจ ยังไม่มีใครติดต่อมาชี้แจงรายละเอียด มีเพียงบริษัทบอกจะรับผิดชอบเต็มที่ ไม่คิดว่าหลานจะจากไปเร็วขนาดนี้ เจ้าตัวเป็นคนร่าเริง ขยัน ทำงานเลี้ยงลูก 2 คน


ช่างลงท่อจนตัวตาย


พ่อผู้ตายคาใจ ทำไมให้ลูกลงท่อ ทั้งที่ปกติไม่ทำ


          ขณะเดียวกัน พ่อของคนงานรายหนึ่ง เข้าแจ้งความกับตำรวจว่า ลูกได้รับคำสั่งให้ไปซ่อมท่อ ทั้ง ๆ ที่ปกติจะเรียกช่างที่มีความชำนาญจากด้านนอกมาทำ ไม่รู้ทำไมเมื่อวานถึงต้องเป็นลูกตนลงไปทำ พอรู้ว่าลูกหมดสติในท่อก็รีบมาดู กู้ภัยพยายามช่วยปั๊มหัวใจ ส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิต

          ส่วนเรื่องศพ ยังไม่มีใครสามารถนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาได้ ต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อย่างเป็นทางการก่อน


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิสูจน์ท่อมรณะในคอนโด ช่างอาคารตาย 3 จาก 4 สาเหตุชัด ๆ อยู่ตรงนี้ ขอร่วมไว้อาลัย อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:45:03 21,385 อ่าน
TOP