x close

อาชีพเสริมเพิ่มรายได้ . . . ทำอะไรดี?



Money

Top Hobbies to make money

         ช่วงสภาวะการเงินไม่ดีแบบนี้ ลองแปลงงานอดิเรกของคุณให้เป็นแหล่งทำเงินดูบ้าง คุณจะได้มีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำให้กระเป๋าตังค์มีสภาพคล่องขึ้น

ปลูกต้นไม้

         บางคนอาจจะคิดว่านี่ไม่ใช่งานอดิเรกที่ทำเงินสักเท่าไร แต่คุณรู้ไหมว่าต้นไม้กำลังมาแรง หากคุณขยายพันธุ์เก่งๆก็สามารถวางขายหน้าบ้านมีกำไรเข้ามาในบ้านทุกวัน นอกจากนั้นอาจจะวางขายกระถางต้นไม้ ดินปุ๋ย ไว้บ้าง เพราะของหนักพวกนี้คนที่ไม่มีรถจะไม่นิยมเดินทางไปซื้อไกลๆนับว่าคุณเปิดตลาดในชุมชนบ้านคุณได้ดี

         ถ้าไม่ค่อยมีคนอยู่บ้านไม่สะดวกเปิดหน้าร้าน ลองโฆษณาผ่านเว็บไซต์ต้นไม้ และเลือกต้นไม้มีอนาคตไกลอย่าง หน้าวัว ใบ อโกลนีมา หรือไม้ดอกต่างเพื่อขยายพันธุ์ส่งออกได้ด้วยเหมือนกัน

ช่างภาพ+นักเขียน

         เพิ่มช่องทางทำเงินด้วยการถ่ายภาพ นำมาทำเป็นภาพโปสการ์ดส่งขาย หรือขายรูปในนิตยสารต่างก็ได้ แม้แต่นักเขียนมือสมัครเล่นที่ชอบเล่นบล็อคต่างๆในอินเทอร์เน็ต มาถึงวันนี้ก็เห็นแล้วว่านิยายเรื่องดังได้รับความนิยมในอินเทอร์เน็ตอย่างสูง จึงนำมาทำเป็นละคร ได้ค่าลิขสิทธิ์เป็นกอบเป็นกำ

แม่ครัวมือหนึ่ง

         ถ้าใครเป็นคนมือทอง ต้มผัดแกงทอดทำอะไรก็อร่อย มีโอกาสทำเงินได้มากมายไม่ว่าจะเป็นเปิดบ้านรับสอนทำอาหาร หรือทำอาหารเล็กๆน้อยๆขายในออฟฟิศของคุณก็ได้ ยามที่มีการจัดงาน เช่น น้ำพริก หมูเค็ม ขนมหวาน คุกกี้ ฯลฯ ที่สำคัญถ้าอันไหนเด็ดจริงส่งตามร้านอาหารเลยก็ย่อมได้

งานฝีมือ

         ไม่ว่าจะเป็นการถักโครเชต์ นิตติ้ง เพ้นต์แก้ว ปักหมอน ก็สามารถทำเงินให้คุณได้ทั้งนั้น เพียงคุณมีผลงานโชว์ว่าคุณสามารถทำแบบไหนได้บ้าง จัดเป็นแคตตาล็อกลงในอินเทอร์เน็ต หรือบอกเพื่อนๆ ปากต่อปาก ใช้หลักการตลาด ตั้งของโชว์บนโต๊ะทำงานของคุณก็ได้ ถ้างานคุณสวยน่ารักเก๋ไก๋ รับรองว่าเพื่อนๆ ก็อยากได้เป็นเจ้าของทั้งนั้น

ดนตรี

         สาวคนไหนสามารถเล่นไวโอลิน แซ็กโซโฟน กีต้าร์ ขิม จะเข้ ฯลฯ จะมีคนจ้างคุณมาขับกล่อมในงานของเขาแน่นอน หากถนัดดนตรีไทยให้ลองสมัครกับทางโรงแรมที่มีแขกต่างชาติเยอะๆ โรงแรมเหล่านี้จะชอบให้คุณเล่นดนตรีสดให้แขกเขาฟัง หรือถ้าถนัดแนวคลาสสิกแจ๊ช ลองลงโฆษณาไว้ที่เว็บไซต์เกี่ยวกับงานแต่งงาน เพราะคู่รักมักต้องการเสียงเพลงหวานๆ สดๆ จากฝีมือของคุณเช่นกัน

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
ประจำวันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2551
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาชีพเสริมเพิ่มรายได้ . . . ทำอะไรดี? อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2551 เวลา 17:09:23 37,740 อ่าน
TOP