x close

ยื่นถอดถอน จักรภพ แล้ว ปธ.วุฒิรับลูกเร่งพิจารณา

จักรภพ เพ็ญแข

          วันนี้ (21 พ.ค.) ที่รัฐสภา เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) พร้อมด้วยสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ประมาณ 30 คน ได้เดินทางไปที่รัฐสภา ยื่นเรื่องต่อ นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เพื่อให้พิจารณาถอดถอน นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง โดยอ้างมีข้อกล่าวหาและพฤติการณ์ที่ส่อและจงใจใช้อำนาจขัดต่อกฎหมายในรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 270 และมาตรา 46

          ทั้งนี้  ประธานวุฒิสภารับปากจะเร่งพิจารณา อย่างช้าวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (26 พ.ค.) จะส่งเรื่องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาต่อไป และจะทำหนังสือแจ้งให้กับสมาชิกทราบ

          ส่วนเรื่องการยื่นญัตติแก้ไขเพิ่มเติมร่างรัฐธรรมนูญของ ส.ส.พรรคพลังประชาชน ในวันนี้นั้น นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคจะมีการประชุม ส.ส.นัดพิเศษในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) เวลา 14.00 น. เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และท่าทีของพรรคพลังประชาชน

          นอกจากนี้ จะหารือถึงการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2552 และร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่มีความสำคัญ พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญในเวลานี้ เพราะเชื่อว่าการยื่นญัตติของพรรคพลังประชาชนมีวาระซ่อนเร้น เนื่องจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน และจะต้องให้ทุกภาคส่วนที่ส่วนร่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ทักษิณ ไม่ขอยุ่งเรื่อง จักรภพ ชี้ต้องรับผิดชอบเอง
- สมัคร ปัดไล่ จักรภพ ให้ตำรวจจัดการ
- พปช. ส่อลอยแพ จักรภพ
- จักรภพ พบ บิ๊กจิ๋ว หวังช่วยอธิบาย ขบวนการเสี้ยมคน
- โยน กฎหมายพิพากษา จักรภพ ปชป.ติรบ.สอบตก5ด้าน
- ปชป. ยื่นถอดถอน จักรภพ ต่อ ประธานวุฒิสภา สัปดาห์หน้า
- จักรภพ โต้ไม่จงรักภักดี โทษคำแปลยุยงปลุกปั่น
- จักรภพ ปัดพูดดึงเบื้องสูง
- ปรับ ครม.ตำแหน่งเดียว สมัครย้ำจักรภพยังบริสุทธิ์
- อภิสิทธิ์ จี้นายกฯ ปลด จักรภพ




ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยื่นถอดถอน จักรภพ แล้ว ปธ.วุฒิรับลูกเร่งพิจารณา โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2551 เวลา 13:14:31 2,219 อ่าน
TOP