x close

จักรภพ ทำหนังสือแจงนายก พร้อมรับโทษหากผิดจริง

จักรภพ เพ็ญแข

เมียนายทหารแจกจ่ายเอง ปาฐกถาพิเศษ จักรภพ

         วันนี้ (21 พ.ค.) มีรายงานว่า นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือชี้แจงต่อ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เนื้อหาระบุว่า ตามที่มีพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ได้นำเอากรณีที่ พ.ต.ท.วัฒนศักดิ์ มุ่งการดี แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปรามให้ดำเนินคดีแก่ตนเองในกรณีที่ได้ไปบรรยายพิเศษเป็นภาษาอังกฤษแก่สมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ หรือ FCCT เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2550 ก่อนที่จะได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บัดนี้พรรคการเมืองฝ่ายค้านได้นำมาเป็นประเด็นกล่าวหาตนว่า การบรรยายดังกล่าวเป็นการกระทำผิดกฎหมาย

         เนื้อหาระบุต่อว่า ตนได้พิจารณาต่อกรณีที่ถูกกล่าว  ตระหนักแล้วเห็นว่า เพื่อให้กรณีตามที่กระผมได้ถูกกล่าวหาเป็นที่ยุติว่าตนได้กระทำความผิดหรือไม่ประการใด ขอกราบเรียนว่า ตนพร้อมที่จะพิสูจน์ความผิดและความจริงให้ประจักษ์ชัดแจ้งว่า ตนได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ประการใด พนักงานสอบสวนอาจจะมีความลำบากใจในการที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวน ดำเนินคดีกับตนก็อาจเป็นได้ เพื่อให้กรณีที่ถูกกล่าวหาเป็นที่ยุติ จึงขอกราบเรียนต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อได้โปรดแจ้งไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าวให้ยุติหมดสิ้นกระแสความ  หากปรากฎว่า ตนได้กระทำผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหา  ก็พร้อมที่จะให้ดำเนินคดีและพร้อมที่จะรับโทษทัณฑ์ตามกฎหมาย

         จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาและสั่งการตามที่เห็นสมควร

         ก่อนหน้านี้ นายจักรภพ ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีดังกล่าวมีปัญหาเนื่องจากมีภรรยานายทหารคนหนึ่งนำคำแปลปาฐกถาดังกล่าวที่ผิดๆ ไปแจกจ่ายในหมู่ทหาร เมื่อความจริงปรากฏเชื่อว่าทุกฝ่ายจะเข้าใจ
 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ยื่นถอดถอน จักรภพ แล้ว ปธ.วุฒิรับลูกเร่งพิจารณา
- ทักษิณ ไม่ขอยุ่งเรื่อง จักรภพ ชี้ต้องรับผิดชอบเอง
- สมัคร ปัดไล่ จักรภพ ให้ตำรวจจัดการ
- พปช. ส่อลอยแพ จักรภพ
- จักรภพ พบ บิ๊กจิ๋ว หวังช่วยอธิบาย ขบวนการเสี้ยมคน
- โยน กฎหมายพิพากษา จักรภพ ปชป.ติรบ.สอบตก5ด้าน
- ปชป. ยื่นถอดถอน จักรภพ ต่อ ประธานวุฒิสภา สัปดาห์หน้า
- จักรภพ โต้ไม่จงรักภักดี โทษคำแปลยุยงปลุกปั่น
- จักรภพ ปัดพูดดึงเบื้องสูง
- ปรับ ครม.ตำแหน่งเดียว สมัครย้ำจักรภพยังบริสุทธิ์
- อภิสิทธิ์ จี้นายกฯ ปลด จักรภพ

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จักรภพ ทำหนังสือแจงนายก พร้อมรับโทษหากผิดจริง โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2551 เวลา 19:00:37 2,925 อ่าน
TOP